Giá xe ô tô Vinfast Lux 2.0 sẽ tăng lên mức 1,5 tỷ đồng từ tháng sau

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Hiện tại, giá bán của nhiều mẫu xe VinFast đang được hỗ trợ và ưu đãi rất nhiều, nhưng sẽ tăng mạnh trở lại từ tháng 9 tới đây.

Được biết, mức giá bán hiện tại của cả 3 mẫu xe ô tô VinFast hiện đang là mức giá “3 không”. Theo các lãnh đạo của VinFast chia sẻ: “3 Không cộng ưu đãi” là giá bán đặc biệt dành cho ô tô và xe máy điện VinFast thời gian đầu ra mắt.

Trong đó, phần ưu đãi dành cho khách hàng mua lô sản phẩm đầu tiên rất cao, giảm đến 20% – 42% với các sản phẩm ô tô trên mức giá “3 Không”. Và Ô tô Vinfast LUX và Fadil được áp dụng mức giá “3 Không cộng ưu đãi” này từ nay đến hết ngày 31/8/2019.

Như vậy, trong năm 2019, khách hàng mua sản phẩm VinFast vẫn tiếp tục được hưởng mức giá “3 Không” với giá bán bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Đây là chính sách hỗ trợ đặc biệt từ nhà sản xuất nhằm giúp đông đảo người tiêu dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm của thương hiệu Việt với mức giá tốt nhất.

Theo đó, mức giá của cả 3 mẫu xe VinFast dự kiến sẽ tăng rất mạnh sau ngày 01/09. Với việc điều chỉnh giá bán này, mẫu SUV LUX SA2.0 có thể chạm mốc 2 tỷ đồng. Trong khi mẫu sedan của VinFast cũng vượt qua ngưỡng 1,5 tỷ đồng. Mức giá này sẽ là một rào cản thách thức khá lớn đối với việc phát triển thị trường của thương hiệu ô tô Việt Nam.

Đối với mẫu Fadil cũng bước vào hoàn cảnh tương tự sau đúng 1 tháng nữa. Việc Fadil có mức giá bán khởi điểm lên tới 465 triệu đồng khiến mẫu xe này vượt ra khỏi phân khúc xe nhỏ hạng A để tiến sát đến nhiều mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mazda2….

Theo nhiều chuyên gia ô tô đánh giá, thị trường Việt Nam có nhiều yếu tố đặc thù dẫn đến xu hướng tiêu dùng cũng rất đặc biệt. Một trong những điểm tác động nhiều đến tâm lý mua xe chính là mức giá bán khởi điểm. Nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi đã tận dụng điều này bằng cách hạ giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường đều nhận được nhiều thành công. Việc đi ngược xu hướng này như VinFast vô hình đã đẩy những sản phẩm đầu tiên của hãng và thế khó.

Một điểm có thể nói là “yếu” của VinFast chính là việc giá bán các mẫu xe rất “khó định vị”. Cụ thể, việc giá bán xe cao hơn phân khúc phổ thông nhưng tiệm cận đến xe sang phần nào cũng khiến khách hàng chần chừ trong việc đưa ra quyết định. Từ đó, cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng từng mẫu xe của thương hiệu Việt.

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo