Slogan là gì

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

 “Slogan là phương thức truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu ấy đến khách hàng”

Slogan là gì ? Tổng hợp những câu Slogan hay ý nghĩa mọi lĩnh vực

Slogan – Giá trị cốt lõi của thương hiệu 

Khi thị trường kinh tế có sự cạnh tranh nhưng bảo hòa như hiện nay. Thì việc để lại ấn tượng của sản phẩm, dịch vụ.. trong lòng khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Có lẽ ai trong tất cả chúng ta cũng có ít nhất một lần mua hoặc sử dụng sản phẩm,dịch vụ nào đó. Cũng như khi nghe nói đến thương hiệu,nhìn thấy logo, nghe câu Slogan.. Là chúng ta biết được sản phẩm của doanh nghiệp đó là gì rồi đúng không nào ?

Không chỉ nhớ đến sản phẩm thông qua hình ảnh (logo), phương tiện truyền hình. Chúng ta nhìn thấy mà họ còn nhớ đến thương hiệu thông qua câu Slogan của sản phẩm. Có thể nói Logo và Slogan là một loại tài sản vô cùng quan trong đối với mỗi cá nhân,doanh nghiệp.. trong việc nhận diện thương hiệu khi bạn hoặc 1 doanh nghiệp nào đó đang muốn nhiều người biết đến mình. Có thể nói đây là chìa khoá có thể mở ra con đường thành công cho thương hiệu của bạn không chỉ trên internet mà còn ở các kênh khác.

Slogan là gì ? 

Nếu như Logo được xem là biểu tượng của sản phẩm dịch vụ.. Là hình thức thể hiện của sản phẩm hay của thương hiệu. Thì Slogan là phương thức truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu ấy đến khách hàng.

Nói ngắn gọn, dễ hiểu hơn Slogan là câu khẩu hiệu thương mại. Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Qua đó góp phần định vị thương hiệu, giới thiệu được lợi ích hay nét đặc trưng nhất của sản phẩm mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình.

1 Câu Slogan hay cần đáp ứng những tiêu chí nào ?

1 Câu Slogan hay càn phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Slogan cần phải có tính mô tả, giàu hình dung, linh hoạt. Bao hàm đầy đủ ý nghĩa nội dung thông điệp…sẽ in sâu vào trí nhớ của khách hàng. Như vậy chỉ một lần nghe qua người tiêu dùng có thể ghi nhớ nó và hình dung về thương hiệu mà nó đại diện.

Slogan phải thể hiện mục tiêu rỏ ràng cụ thể của doanh nghiệp có thể mô tả sản phẩm hoặc mô tả doanh nghiệp.

Mỗi Slogan truyền tải thông điệp đến tất cả các khách hàng. Nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ hiện nay thì sự truyền tải đó có thể được hướng đến phạm vi toàn cầu. Chính vì vậy Slogan của bạn phải dể dàng dịch ngữ, như vậy mới có thể tiếp cận được thì trường toàn cầu. Bên cạnh đó Slogan phải được chú ý đến yếu tố văn hoá, tín ngưỡng.

Điều cuối cùng cũng quan trọng nhất là Slogan phải thật sự ấn tượng. Định vị được thương hiệu, tạo sự khác biệt hoàn toàn với những thương hiệu khác. Nhất là với các đối thủ có cùng một loại sản phẩm dịch vụ giống bạn. Và một Slogan ấn tượng, độc đáo phải được đăng ký bảo hộ bản quyền để tránh việc các thương hiệu khác cũng sử dụng gây ra sự nhầm lẫn.

Vai trò của Slogan đối với một thương hiệu sản phẩm

Doanh nghiệp không nhất định phải có Slogan,nhưng đây lại là phương thức truyền tải thông điệp tốt nhất mà nếu chỉ có logo và tên gọi sẻ không làm được mục đích này. Chính vì vậy sẽ không ai muốn bỏ lỡ đúng không nào ?

Một câu Slogan hay độc đáo sẽ thu hút người nghe nhiều hơn. Có thể đem sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Bởi không phải ai, doanh nghiệp nào cũng sớm được nhiều người biết đến lúc ban đầu. Chỉ với một câu ngắn gọn slogan giúp người nghe có thể hiểu cơ bản về sản phẩm của bạn cũng như doanh nghiệp đó.

Một slogan ấn tượng có thể trở thành câu khẩu hiệu của nhiều người và có sức lan tỏa cực mạnh. Từ đó khách hàng sẽ gián tiếp quảng cáo sản phẩm thay cho doanh nghiệp.

Giải thích ý nghĩa của một số câu Slogan hay

Slogan hay – “Khơi nguồn sáng tạo” 

Một thông điệp mà trong chúng ta khi nghe là biết ngay đến khẩu hiệu của Cà phê Trung Nguyên. Một thương hiệu cà phê số 1 tại Việt Nam,công thức riêng không thể sao chép.

Ngay từ khi khởi nghiệp, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đã gắn triết lý “Sáng tạo giúp thành công” trong việc tạo ra từng sản phẩm. Trong suốt thời gian qua Slogan “Khơi nguồn sáng tạo” vẫn được người tiêu dùng nhớ đến. Không chỉ nhìn cà phê như một loại thức uống thông thường mà Trung Nguyên còn xem cà phê như một nguồn năng lượng kích thích sự sáng tạo, đem lại nhiều thành công trong cuộc sống.

Con người chỉ có sáng tạo mới thay đổi. Sự sáng tạo không những làm thay đổi đời sống mỗi người mà quốc gia, xã hội cũng thay đổi. Cà Phê Trung Nguyên luôn “khơi nguồn sáng tạo” cho những ai có đam mê.

Slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”

Khi nghe đến Slogan này có lẽ ai cũng biết là của sản phẩm nào rồi đúng không ? Về nhà đón Tết, gia đình trên hết một Slogan đầy ý nghĩa và ấn tượng của Neptune. Nhất là mỗi độ xuân về.

Có thể nói Về nhà đón Tết, gia đình trên hết là một trong những nguyên nhân giúp Neptune thành công trên cả mong đợi. Neptune thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt vì đánh mạnh vào tâm lý của mỗi người muốn được sum họp cùng gia đình.

Chẳng có món “Quà nào bằng gia đình sum họp” và chẳng có một cái Tết nào vui bằng “Tết đoàn viên”. Thông điệp ngắn gọn nhưng  rất nhiều khán giả đã xúc động không cầm được nước mắt “ chỉ muốn bỏ lại tất cả, xếp đồ đạc về ngay với gia đình”.

Bên cạnh thông điệp, thành công phải phải kể đến sự thành công của cá yếu tố: điện ảnh và âm nhạc. Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình cha-con, vợ chồng… Tất cả tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ và làm lay động lòng người. Trong thời công nghệ thông tin, một thông điệp gây được hiệu ứng trong cộng đồng trẻ như Neptune rất đáng quý.

Slogan Biti’s – “Nâng niu bàn chân Việt”

“Nâng niu bàn chân Việt”  Slogan mang đậm thương hiệu Việt của Biti’s đã đúng với tiêu chí ngắn gọn, súc tích và dể nhớ. Khi nghe “nâng niu bàn chân Việt” khách hàng dể dàng nhận biết ngay sản phẩm là giày dép phải không nào ?

Slogan thể hiện dòng chảy lịch sử Việt Nam qua những chiếc dép âm thầm, lặng lẽ dưới chân con người. Từ bước chân trần của tổ tiên người Việt xuôi về Phương Nam dựng nước. Đến đôi giày cỏ theo quân Tây Sơn giữ nước, đôi dép cao su huyền thoại – xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước.

Có thể nói “Nâng niu bàn chân Việt”  – Một thông điệp gần gũi và gắn liền các thế hệ người Việt. Qua đó Slogan còn thể hiện sự nâng niu, trân trọng của sản phẩm dành cho khách hàng.

Vietnam – Vẻ đẹp tiềm ẩn.

Cũng ngay trong Slogan này người ta nghĩ ngay đến ý nghĩa của nói. Một thương hiệu nổi tiếng ngành Du lịch Việt Nam. Slogan này đã tạo được ấn tượng với công chúng và khách du lịch những người muốn khám phá.

Sau khi hoàn thành giai đoạn khám phá “vẻ đẹp tiềm ẩn”. Thì  Thông điệp mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”  lại có tính kế thừa. Nó như gợi ra một chân trời khá rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch. Thông điệp này thể hiện niềm tự hào về vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Nó như lời mời gọi du khách đến và khám phá vẻ đẹp bất tận của non song, đất nước, con người Việt Nam.

Slogan với nội dung lắng đọng kích thích sự hứng khởi cho du khách. Có thể nói đã khá thành công khi truyền tải được thông điệp. Đúng như nhiệm vụ vốn có của 1 Slogan. Bên cạnh đó logo cũng đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của việc quảng bá hình ảnh này.

Chia sẻ một số câu Slogan hay có giá trị 

Bên cạnh những Slogan đầy ấn tượng như đã phân tích trên, còn rất nhiều những Slogan nổi tiếng của thương hiệu Việt. Sau đây Trí thức & Công luận chia sẻ cho bạn những Sologan nổi tiếng và rất quen thuộc với mọi người. Nó mang lại không ít những thành công cho sản phẩm của công ty. Có thể chỉ nghe đến Slogan bạn đã nghĩ ngay đến một thương hiệu mà không cần đọc chú thích.

Hãy nói theo cách của bạn – Viettel

Mobifone “Mọi lúc mọi nơi “

Đàn ông đích thực (Xmen)

Sơn đâu cũng đẹp (Nippon)

Thơm ngon tới giọt cuối cùng.

Trắng gì mà sáng thế (Viso)

Không thử sao biết (Coca Cola)

Viết nên cuộc sống (Bút bi Thiên Long)

Ngon từ thịt Ngọt từ xương(Ajingon)

Mái ấm gia đình Việt (Tôn Hoa Sen) 

Diana Là con gái thật tuyệt

Đình Quang Group – Giải pháp thương hiệu – Đột phá doanh số

 

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo